4everfriends.forumvi.com
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
BỘ GÕ TIẾNG VIỆT ONLINE
Right click to open new tab


Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu

Go down

Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Empty Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu

Post by timtim 31st August 2015, 3:21 pm

Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu






Hàng ngày, hơn 100 chuyến xe lửa chạy trên tuyến đường sắt Hindenburg, một công trình lớn giữa biển của người Đức.





Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburgdamm2
Tuyến đường sắt Hindenburg nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc của Đức.  



Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburg_13
Trước khi tuyến đường sắt ra đời, việc di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết trên biển. Sóng càng dữ, việc di chuyển càng khó khăn. 



Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburgdamm3
Hồi ấy hành khách mất tối thiểu 6 giờ để di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt bằng tàu biển. 



Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburgdamm4
Vào mùa đông, băng trên Biển Wadden cản trở tàu và thuyền, khiến rất ít du khách có thể tới đảo Sylt.



Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburgdamm5
 Do khu nghỉ dưỡng Westerland trên bờ biển của đảo Sylt ngày càng trở nên nổi tiếng, vào đầu thập niên 20 của thế kỷ trước, giới cầm quyền Đức lên kế hoạch làm đường ray tới đảo. 



Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburgdamm6
Ban đầu họ muốn làm tuyến đường sắt từ thành phố Hoyerschleuse tới đảo, nhưng sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, Đức buộc phải nhường Hoyerschleuse cho Đan Mạch. 



Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburgdamm7
Do biên giới thay đổi, tuyến đường sắt trên bản vẽ tách thành hai phần - gồm một phần trên lãnh thổ Đức, còn phần kia thuộc Đan Mạch. Vì thế các kiến trúc sư, kỹ sư phải sửa bản thiết kế để tuyến đường nằm hoàn toàn trong lãnh thổ Đức. 



Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburgdamm8
Quá trình làm đường sắt trên biển bắt đầu từ năm 1923. Trong 4 năm sau đó, công nhân và các phương tiện cơ giới đã đưa hơn 3 triệu m3 cát và đất sét, 120 tấn đá từ đất liền ra biển để tạo nên đập. Chiều dài của đập là 11 km. 



Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburgdamm9
Chính phủ Đức gọi tuyến đường theo tên của Tổng thống Đức hồi đó, ông Paul von Hindenburg. Ông chủ trì lễ khánh thành đường ray vào ngày 1/6/1927. 



Cảnh xe lửa chạy giữa biển ở châu Âu Hindenburgdamm10
Trong 45 năm đầu tiên từ khi bắt đầu hoạt động, đập Hindenburg chỉ có một làn đường ray. Vào năm 1972, người ta mở rộng nó và đặt đường ray thứ hai. Ngày nay, hơn 100 chuyến tàu hỏa di chuyển trên đập mỗi ngày. Một nửa số chuyến tàu vận chuyển xe hơi của hành khách.



Kim Ngân
Ảnh: Flickr
Nguồn Zing News
timtim
timtim
*
*

Đến từ : USA

Back to top Go down

Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum