4everfriends.forumvi.com
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.
BỘ GÕ TIẾNG VIỆT ONLINE
Right click to open new tab


Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng

Go down

Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Empty Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng

Post by timtim 2nd July 2015, 2:25 pm

Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng





Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng 25-famous-company-logos-hidden-meanings





Có lẽ bạn sẽ gặp hàng tá logo mỗi ngày bước ra đường nhưng có bao giờ bạn dừng lại một chút và băn khoăn về ý nghĩa thực sự của nó ẩn đằng sau những cái logo đó? Đây chính là cơ hội tốt nhất cho bạn. Cùng tìm hiểu 20 ý nghĩa đằng sau những logo nổi tiếng nhé




1) Amazon
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Enhanced-buzz-5156-1333394851-4

Amazon: Suy nghĩ đầu tiên của chúng ta khi nhìn vào logo của Amazon là hình mũi tên trông giống như một khuôn mặt với cái miệng cười rộng. Có nghĩa là Amazon sẽ đem lại sự hài lòng cho mọi khách hàng khi sử dụng dịch vụ và hàng hóa của họ. Nếu chú ý hơn ta sẽ thấy mũi tên bắt đầu từ chữ “A” sau đó kết thúc ở chữ “Z”, với thông điệp Amazon phục vụ một loạt mặt hàng để bán từ A đến Z (phục vụ đến tận khâu cuối cùng).





2) McDonald’s
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Mcdonalds_90s_logo_svg

McDonald’s: Nhiều người hiểu là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Phía McDonald’s lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh, công ty đã mời Donald Cheskin – chuyên gia tư vấn thiết kế giúp họ thay đổi logo. Gần như ngay lập tức ông đã thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông, chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người phụ nữ và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ “M” đó theo cách hoàn toàn khác.





3) Apple
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Apple-300x300

Apple: Trong chuyện Adam và Eva đã cùng ăn trái cấm từ cây tri thức và vết cắn trên quả táo đó nằm ở góc bên phải. Bắt nguồn từ truyền thuyết đó mà logo của Apple có hình quả táo khuyết như vậy.





4) IBM
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Ibm-300x135

IBM: Biểu tượng của IBM là một trong những logo dễ nhớ nhất trên thế giới. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc về những dấu ngạch ngang qua từng chữ cái? Những dấu gạch ngang tưởng chừng như vô nghĩa đó lại có dụng ý rằng, những dấu “=” với thông điệp là BÌNH ĐẲNG.





5) Adidas
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Adidas-300x207

Cái tên “Adidas” là sự kết hợp giữa chữ cái đầu tiên và chữ cái cuối cùng của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng đầu tiên của công ty, họ đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc trưng của mình. Mặc dù đã thay đổi logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi khách hàng nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, tượng trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận động viên phải đối mặt và vượt qua.





6) FedEx
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Enhanced-buzz-27560-1333395601-20

Logo FedEx là một trong những biểu tượng sáng tạo nhất. Trước tiên là về màu sắc đơn giản nhưng rất bắt mắt với hai màu xanh tím và cam. Nếu nhìn kỹ chúng ta sẽ nhìn thấy hình mũi tên, màu trắng được tạo ra các khoảng không giữa chữ “E” và chữ “X”, đại diện cho tầm nhìn của công ty và triển vọng của họ là tiến đến tương lai.





7) Pepsi
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Pepsi-300x121

Logo của Pepsi chỉ là một vòng tròn đơn giản, nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trung tâm. Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng ý nghĩa của nó thì lại hoàn toàn khác. Pepsi đã tiêu tốn khá nhiều tiền để thiết kế mẫu logo hiện tại. Khi phải thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế đã sử dụng đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối… và nhiều thứ khác nữa.





8) Google
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Google-300x133

Trong quá trình tạo ra logo của Google, các nhà thiết kế muốn thể hiện được sự thích thú, sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá cồng kềnh, rối rắm. Ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái, nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo hiện tại của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “O” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng: Google không phải là một công ty thích “chơi đúng luật”.





9) NBC
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng NBC_2014_Ident_svg

Logo của NBC tượng trưng cho một con công, nhưng bí mật nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình thiết kế logo, NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA ). Lúc đó, TV màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với công chúng. Và với việc tạo ra một logo màu sắc, nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì vậy, một logo dựa trên màu sắc của con công đã được ra đời





10) Volkswagen
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng 2000px_Volkswagen_logo_2012_svg

Volkswagen là một nhà sản xuất xe ô tô có trụ sở ở Đức. Từ rất lâu trước khi Hitler lên nắm quyền ở Đức, ông ta đã cố gắng xây dựng những kế hoạch nhằm sản xuất đại trà một loại xe hơi vừa túi tiền. Volkswagen sở hữu 1 chiếc logo đơn giản và dễ nhận biết nhất trên thế giới, đây là logo chỉ thay đổi chút ít sau hàng chục năm. Logo của Volkswagen, “V” chồng lên trên một chữ “W” trên một nền màu xanh dương, được bao quanh bởi một vòng tròn. “V” là Volks – dân chúng, và “W” là Wagen có nghĩa là chiếc xe. Qua đó, logo sẽ nói lên cho ta ý nghĩa của biểu tượng nghĩa là “chiếc xe của dân chúng”.
timtim
timtim
*
*

Đến từ : USA

Back to top Go down

Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Empty Re: Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng

Post by timtim 2nd July 2015, 2:25 pm

11) BMW
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Bmw-300x300

Biểu tượng BMW có hình tròn là tượng trưng của một cánh quạt máy bay quay tròn của Bavarian Luftwaffe. Lúc đó, các máy bay được sơn bằng màu của các vùng và các màu của cờ Bavarian đều là màu trắng và xanh da trời. Người ta nói rằng, phi công đã nhìn thấy cánh quạt máy bay như là nhiều mảng đan xen giữa màu trắng và màu xanh, từ đó trở thành biểu tượng. Huy hiệu tròn trên máy bay cũng là Logo gốc của Karl Rapp.





12) Mercedes-Benz
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Mercedes_benz_silverlogo

Mác xe MERCEDES được thành lập từ sự hợp nhất giữa DAIMLER và BENZ vào năm 1926. Đất, không khí và nước tượng trưng cho ba nhánh của ngôi sao. Ba yếu tố này đã được sử dụng để tạo nên logo của MERCEDES (một ngôi sao 3 cánh trong một vòng tròn) và nó không thay đổi cho đến tận ngày nay.





13) Roll Royce
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Rolls-royce-logo-evolution

Mang hình dáng một người phụ nữ đang khom lưng là biểu tượng thứ hai của xe Roll Royce – Spirit of Ecstasy. Với logo này, ông chủ Rolls Royce muốn bất tử hóa một người đẹp: Cô Eleanor Thornton, thư ký riêng trong văn phòng của Bá Tước John Scott Montagu, bạn thân của ông chủ Charles Stewart Rolls. Người đẹp qua đời năm 1915 khi đang vượt biển đến thăm xứ Ấn.





14) Posche
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Porsche_logo

Logo của Posche là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của mọi thời đại, hình ảnh con ngựa phi trên chiếc Ferrari, xuất hiện lần đầu tiên trên thân những cánh chim sắt do một phi công huyền thoại điều khiển trong thời đệ nhất Thế chiến, Công tước Francesco Baracca. Năm năm sau đó, ông Enzo Ferrari gặp cha mẹ của Francesco trong một cuộc đua xe thế giới. Nhà sáng lập Ferrari đã xin được phép dùng huy hiệu ngựa phi của vị công tước tài ba để làm biểu tượng cho hiệu xe đua của mình – như một dấu hiệu may mắn và cũng là để tỏ lòng tôn kính với Francesco, người hùng trẻ tuổi của nước Ý. Huy hiệu được đặt trên một nền vàng, là màu chính thức của thành phố Modena, quê hương Enzo Ferrari. Với logo này, yếu tố “màu cờ, sắc áo” được những hãng đưa lên hàng đầu.

Nằm tại trung tâm của logo Porsche là biểu tượng thành phố Stuttgart. Theo các chuyên gia ngôn ngữ, Stuttgart là cách nói rút gọn của từ gốc Stutengarten, dịch sang tiếng Anh là “stud farm – trại ngựa giống”. Biểu tượng và cái tên Stutengarten đã nói lên phần nào truyền thống của Stuttgart, nơi có những trang trại ngựa trù phú nằm dọc hai bên bờ sông Neckar. Có giả thuyết cho rằng, hình ảnh chú tuấn mã mà anh hùng không quân Italy Francesco Baracca vẽ lên sườn máy bay của mình phần nào lấy cảm hứng từ những trại ngựa này khi ông bay qua Stuttgart.





15) Cadillac
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Cadillac

Logo của Cadillac là huy hiệu của một nhà chỉ huy quân đội và một nhà thám hiểm nổi tiếng xứ Pháp, ông Antoine de la Mothe Cadillac. Năm 1902, chiếc logo đầu tiên của Cadillac được thiết kế và ra mẳt đúng vào dịp thành lập công ty. Chiếc logo này được tạo dáng dựa trên chiếc huy hiệu truyền thống của dòng họ Cadillac, bao gồm một vương miện nhỏ ở phía trên và huy hiệu của dòng họ Cadilac nằm ở chính giữa, bao quanh là vòng nguyệt quế được cách điệu bằng vòng hoa tulip. Logo này lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc xe đầu tiên của Cadillac – chiếc Model A Runabout – chiếc xe được coi là kẻ tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thời điểm đó.

Về sau, lấy ý tưởng và nguồn cảm hứng từ chiếc phi cơ chiến đấu, đá quý và những ảnh hưởng từ nhà thiết kế người châu Âu – Piet Mondriaan, logo mới của Cadillac mang tên “Biểu tượng của sự tuyệt hảo” hoàn hảo và sắc nét tới mức trông cứ như được tạc từ một miếng kim loại. Biểu tượng hoàn toàn mới này mang những màu sắc chủ đạo và truyền thống của Cadillac, đó là đỏ, đen, xanh nước biển, bạc và vàng trên nền platin.
Cho đến ngày nay, tinh thần “biểu tượng của sự tuyệt hảo” vẫn được duy trì và phát huy mặc dù đã có nhiều sự trau chuốt để thay đổi trên logo của Cadillac





16) Audi
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Audi-cars-logo-emblem

Audi là điển hình cho những logo xuất phát từ bối cảnh luật pháp. Tới nay, 4 vòng tròn liên hoàn của Audi đã có 74 năm tuổi và thương hiệu này cũng trải qua gần 100 năm tồn tại.
Biểu tượng của Auto Union là bốn vòng tròn móc vào nhau mà sau này trở thành biểu tượng của xe Audi, được sử dụng dành riêng cho các loại xe đua. Bốn nhà máy Audi, Horch ,DKW và Wanderer tiếp tục sản xuất ô tô dưới những cái tên và biểu tượng riêng của họ .Đến năm 1985 (bỏ qua rất nhiều thời kỳ lịch sử), khi Auto Union đã trở thành Audi mà chúng ta biết đến ngày nay.





17) Chanel
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Chanel_Logo

Chanel, hãng thời trang nổi tiếng đến từ Paris, nhãn hiệu dành cho những quý cô tinh tế. Có thể nói, lịch sử thương hiệu Adidas bắt nguồn từ Adolph Adi Dassler, người được xem là ông tổ của ngành sản xuất sản phẩm thể thao.
Nhắc đến Chanel người ta có thể nghĩ ngay đến những trang phục, phụ kiện như túi xách hay nước hoa mang đậm chất lãng mạn và quý phái đặc trưng của nước Pháp. Logo của Chanel là 2 chữ C quay lưng vào nhau. Logo này bắt đầu xuất hiện vào năm 1952 trên lọ nước hoa Chanel No.5 và sau đó nó đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới. Đã có rất nhiều sự lí giải khác nhau về ý nghĩa của biểu tượng này. Có giả thiết cho rằng đây là hình hai chiếc móng ngựa theo như bản phác thảo vào năm 1886 của họa sĩ Mikhail Vrubel, giả thiết khác thì lại coi biểu tượng hai chữ C đan vào nhau tượng trưng cho sự thành công và may mắn.

Tuy nhiên, giả thiết hai chữ C là viết tắt của từ “CoCo” được coi là có cơ sở nhất. Vì người sáng lập ra thương hiệu này là Gabrielle Bonheur Chanel. Khi còn là ca sĩ ở một quán café nhỏ tại Pháp, bà thường lấy nghệ danh là “CoCo”, và sau này khi đã trở thành nhà thiết kế nổi tiếng, nghệ danh này đã được gắn với họ của bà để tạo nên một thương hiệu nổi tiếng: CoCo Chanel.





18) Lacoste
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Logo_lacoste_V_C_RVB

Lacoste được cả thế giới biết đến với biểu tượng chú cá sấu nhỏ màu xanh của mình. “Tiểu sử” của chú cá sấu này cũng khá thú vị.  Người sáng lập ra thương hiệu Lacoste là Jean Rene Lacoste, một vận động viên tennis. Năm 1993, ông đã gây dựng một công ty thời trang chuyên sản xuất áo cho môn thể thao này. Tuy vậy logo của hãng không hề có liên quan gì đến tennis mà lại bắt nguồn từ nickname của ông: Alligator (cá sấu). Có lần một trong những người bạn của ông vẽ tặng cho ông hình một con cá sấu. Và khi sáng lập công ty thời trang, Jean Rene Lacoste đã dùng hình này làm biểu tượng cho nhãn hiệu riêng của mình. Chỉ không lâu sau đó, biểu tượng chú cá sấu nhỏ này đã được cả thế giới biết đến.





19) Gianni Versace
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Tumblr_mdbfjcNExT1rjkh79o1_250

Đây là thương hiệu thời trang danh tiếng của Ý, thường được biết đến dưới cái tên ngắn gọn là Versace, được thành lập bởi Gianni Versace vào năm 1978 tại Milan, Ý.
Nhìn vào biểu tượng của Versace, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến một nhân vật ác quỷ trong thần thoại Hi Lạp là Medusa (quỷ đầu rắn). Theo như trong thần thoại, Medusa có khả năng hóa đá bất cứ ai nhìn vào đôi mắt chết người của nó. Gianni Versace đã sáng tác ra biểu tượng này vào năm 1978. Ông là một người tôn thờ những hình tượng thần thoại cổ điển và theo như lí giải của mình, biểu tượng này làm toát lên đặc điểm của nhãn hiệu Versace: “Sự quyến rũ và hấp dẫn chết người”.





20) Baskin-Robbins
Ý nghĩa đằng sau 20 logo nổi tiếng Enhanced-buzz-25789-1333394814-0

Được biết đến với hơn 31 hương vị tuyệt hảo với ý nghĩa mỗi ngày trong tháng  thực khách đều có thể trải nghiệm một hương vị mới mẻ và đó chính là bí ẩn trong logo của Baskin Robbins với số 31 được cách điệu thành chữ BR






Duy Dương
[Theo companyfolders.com]
(vomedia.canadasbtn)
timtim
timtim
*
*

Đến từ : USA

Back to top Go down

Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum