Thực phẩm chống lão hóa nên ăn hàng ngày

Go down

Thực phẩm chống lão hóa nên ăn hàng ngày

Post by timtim on 5th July 2018, 4:59 pm

Thực phẩm chống lão hóa nên ăn hàng ngày






Cà chua giúp phụ nữ trẻ lâu, tái tạo làn da - Ảnh: Internet

Hãy bắt đầu nuôi dưỡng cơ thể bằng những siêu thực phẩm có khả năng chống lão hóa, và bạn sẽ nhanh chóng có một cơ thể đẹp từ trong ra ngoài.


Dưa hấu

Dưa hấu chứa rất nhiều nước, không chỉ là thực phẩm giúp trẻ lâu, nó còn có tác dụng dưỡng ẩm, nạp năng lượng rất tốt.

Chính các chất chống oxy hóa, vitamin, chất khoáng của dưa hấu sẽ giúp làn da luôn tươi trẻ. Ăn nhiều hoặc uống nhiều sinh tố dưa hấu sẽ hạn chế xuất hiện nếp nhăn.


[size=18]Khoai lang[/size]

Khoai lang giàu beta-carotene, chất sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể, có khả năng phục hồi độ đàn hồi của da, tăng cường luân chuyển tế bào da, và duy trì làn da tươi trẻ, mềm mại.





Quả bơ

Hợp chất glutathione có trong bơ là chất chống lão hóa rất tốt. Việc ăn trực tiếp hay uống sinh tố bơ thường xuyên là bí quyết ăn uống để trẻ lâu phụ nữ nên áp dụng. Không những vậy, bơ còn giữ nước cho làn da, giúp da luôn căng bóng, không bị khô nẻ.


Cà chua

Thêm một cách ăn uống để trẻ lâu đó là bổ sung nhiều cà chua trong chế độ ăn. Với những người đang giảm cân thì đây là loại quả lý tưởng. Bạn có thể dùng cà chua để làm salad, nấu những món ăn như đậu sốt cà chua, thịt heo sốt,... hay đơn giản một ly sinh tố cà chua cũng đủ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Cà chua chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa là lycopene, có tác dụng chống lại các gốc tự do, giúp bảo vệ da khỏi các tia UV, tia tử ngoại... giúp da luôn khỏe mạnh và không có nếp nhăn.


Bông cải xanh

Nhờ hàm lượng vitamin E, C. B6 của mình, bông cải xanh cũng là thực phẩm có công dụng giúp phụ nữ trẻ lâu. Ăn nhiều bông cải xanh sẽ cải thiện chất lượng da cho bạn, giúp giảm thiểu căng thẳng - yếu tố chính gây lão hóa sớm.




Trà xanh

Được xem là ''thần dược'' chống lão hóa, nên có lý gì list thực phẩm giúp phụ nữ trẻ lâu lại không có trà xanh. Trà xanh chứa nhiều polyphenol có tác dụng chống lại tiểu đường, chống oxy hóa giúp da luôn tươi trẻ. Từ những lá trà xanh, bạn có thể tự làm bột trà xanh tại nhà để sử dụng khi cần.

Tuy nhiên do hàm lượng cafein trong trà xanh khá cao, nên bạn cần chú ý thời điểm uống: không nên uống vào buổi tối, trước bữa ăn, trong khi đói, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.


Nghệ

Nghệ giúp phục hồi làn da cháy nắng và ngăn ngừa những nếp nhăn không mong muốn.




Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa tốt, giảm nguy cơ bị các bệnh tim và tiểu đường, giúp ích nhiều trong việc kiểm soát cân nặng, giúp bạn gọn gàng và thon thả.

Vậy bạn nên ăn thế nào? Hãy ăn ngũ cốc mỗi ngày, và thay vì các loại đã được chà xát, tinh chế kỹ, hãy nên chọn loại thô, còn nguyên cám thì sẽ có nhiều dưỡng chất tốt hơn, bạn ăn ít hơn mà no lâu hơn, tránh béo phì.




Thu Thủy (t/h)
motthegioi.
avatar
timtim
*
*

Đến từ : USA

Back to top Go down

Re: Thực phẩm chống lão hóa nên ăn hàng ngày

Post by MuaThuDuoiMua on 6th July 2018, 8:38 pm

Mấy món này cũng thường ăn, nhưng mà vẫn aging timtim ui ... 

_________________
Một mùa thu anh đứng trong mưa chờ em
Lá rơi vàng đầy sân ...
avatar
MuaThuDuoiMua
*
*


Back to top Go down

Back to top


 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum