10 cách giảm axit trong dạ dày đơn giản.

View previous topic View next topic Go down

10 cách giảm axit trong dạ dày đơn giản.

Post by timtim on Wed Aug 09, 2017 5:35 pm

10 cách giảm axit trong dạ dày đơn giản.



Axit trong dạ dày gây khó chịu và tạo cảm giác nóng rát ở dạ dày, ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày và thực quản. Cách tốt nhất để giảm axit trong dạ dày là chế độ ăn uống lành mạnh và dùng những thực phẩm tự nhiên.



1. Gừng



Gừng có tác dụng giảm đau và giảm chứng ợ nóng nhanh. Nó là một trong những biện pháp hiệu quả chữa trào ngược axit trong dạ dày. Ăn một thìa gừng xắt nhỏ mỗi ngày giúp bạn thoát khỏi những cơn đau dạ dày.



2. Chuối



Chuối là một loại quả có tính kiềm và sẽ giúp trung hòa axit trong dạ dày. Ăn chuối thường xuyên hỗ trợ trào ngược axit hoàn toàn và nhanh chóng.



3. Dưa hấu



Dưa hấu làm giảm các triệu chứng ợ nóng hoàn toàn. Ăn 3-4 lát dưa hấu mỗi ngày sẽ làm giảm các triệu chứng của trào ngược axit.



4. Rau chân vịt



Rau chân vịt có chứa vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ngoài ra, nó cũng nằm trong top siêu thực phẩm dùng để tránh trào ngược axit. Bạn nên ăn thường xuyên.



5. Mùi tây



Trong 100 năm qua, mùi tây đã được sử dụng để điều trị rối loạn dạ dày. Bạn có thể sử dụng nó như gia vị hoặc trang trí trong bữa ăn hàng ngày.



6. Tỏi



Tỏi có chứa allicin, giúp ngăn ngừa sự hình thành các axit ở thực quản. Để đạt hiệu quả bạn nên sử dụng tỏi trong bữa ăn hàng ngày hoặc nhai chúng trước khi đi ngủ.


7. Củ cải đường



Củ cải đường khi uống điều độ cũng giảm axit trong dạ dày. Nếu màu sắc của nước tiểu chuyển sang màu đỏ, điều này có nghĩa rằng bạn có axit thấp trong dạ dày.



8. Xà lách



Xà lách là một thực phẩm có tính kiềm. Vì thế nếu tiêu thụ mỗi ngày sẽ giúp bạn trị chứng khó tiêu.



9. Bí xanh



Cũng giống như xà lách, bí xanh cũng là thực phẩm có tính kiềm và giúp trung hòa axit trong dạ dày và giảm cảm giác khó chịu.



10. Các loại hạt



Các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân, có tính kiềm trong tự nhiên. Nếu bạn muốn có một bữa ăn nhẹ ít axit bổ dưỡng, bạn hãy ăn hạnh nhân khi đang đói.


a. Hạt bí ngô



Hạt bí ngô có tính kiềm trong tự nhiên và giàu magiê, kẽm, phốt pho, sắt và đồng. Thêm bí ngô để chế độ ăn uống hàng ngày là cách tốt nhất để bảo vệ dạ dày của bạn.


b. Hạt hướng dương


Hạt hướng dương có rất ít hoặc không có axit. Chúng được coi là một trong những loại thực phẩm có tính kiềm giúp làm giảm nồng độ axit trong dạ dày.


Ngọc Huyền – Theo Boldsky
emdep
avatar
timtim
*
*

Đến từ : USA

Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum